5 หลักฮวงจุ้ยบ้านที่ควรรู้ เสริมมงคล ลักษณะของบ้านที่ดี

แชร์
Share to Line
Share to Twitter
Share to Facebook
5 หลักฮวงจุ้ยบ้านที่ควรรู้ เสริมมงคล ลักษณะของบ้านที่ดี
อัปเดต: วันที่ 26 ต.ค. 65 เวลา 5:56 น.
เข้าชม: 4,900 ครั้ง

"บ้าน" ที่อยู่อาศัย เราล้วนใช้เวลาเกินครึ่งหนึ่งของชีวิตอาศัยอยู่ใน "บ้าน" บ้านที่หลายคนต้องการให้อยู่แล้ว สัมผัสได้ถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง ประกอบกับเกื้อหนุนชีวิตให้พบเจอแต่ความสุข ความเจริญ

 

ดังนั้น การสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ถือเป็นศาสตร์แห่งการสร้างสมดุล การเคลื่อนที่ของลมและน้ำซึ่งเป็นพลังงานจากธรรมชาติ โดยการกำหนดที่ตั้งและทิศทางให้เหมาะสม เพื่อให้เกิดความมงคล เสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย และสุขภาพอันแข็งแรง สมบูรณ์ให้กับเจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัย จึงจำเป็นต้องพิจารณาถึงหลักของฮวงจุ้ยบ้านเป็นสำคัญ ทั้งนี้ลักษณะของบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ที่อยู่แล้วรวย นำพาแต่ความมั่งคั่งมาให้เจ้าของบ้าน มีหลักการดังต่อไปนี้

 

  1. บ้านต้องโปร่ง โล่ง เพื่อรับลม รับทรัพย์เข้าบ้าน

    การออกแบบตัวบ้านให้มีความโปร่ง โล่งสบาย จะทำให้เกิดการหมุนเวียนของลม และอากาศภายในบ้าน ดังนั้นการวางตำแหน่งประตูและหน้าต่าง จึงถือเป็นหลักสำคัญของฮวงจุ้ยบ้านมงคล เพื่อเปิดรับลมที่จะนำพาพลังงานที่ดีเข้ามาในบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านอยู่สบาย สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพจิตใจที่ดี ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และทำให้เกิดความมั่งคั่งตามมา

     

    บ้านโปร่ง โล่ง อยู่สบาย

    บ้านโปร่ง โล่ง อยู่สบาย

     

    ซึ่งทิศที่เป็นมงคลในการสร้างบ้าน คงหนีไม่พ้น ทิศเหนือ สืบเนื่องจากแทบทั้งวันพระอาทิตย์ไม่ส่องมาโดนตัวบ้าน ทำให้โดยหลักไม่ร้อน แล้วตามศาสตร์ฮวงจุ้ยบ้านถือว่าเป็นทิศธาตุน้ำ ทำให้ตัวบ้านพบเจอแต่ความสงบร่มเย็น
     

  2. บ้านต้องมีแสงสว่าง เพื่อดึงดูดพลังงานที่ดีเข้าบ้าน และช่วยขับไล่พลังงานลบ

    การออกแบบตัวบ้านให้ได้รับแสงสว่างที่พอดีในเวลากลางวัน โดยเฉพาะแสงธรรมชาติ นอกจากช่วยประหยัดพลังงานให้กับบ้านแล้ว ยังสร้างพลังงานที่ดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น และเกิดความคิดดีๆ ในการดำเนินชีวิต และที่สำคัญในเวลากลางคืน ควรติดหลอดไฟเพื่อให้มีแสงสว่าง ช่วยขจัดความอึมครึม และพลังงานที่ไม่ดี รวมทั้งป้องกันภัยอันตรายจากสัตว์มีพิษหรือผู้ไม่หวังดี ไม่ให้เข้าสู่บ้าน

     

     

    แสงสว่างเพียงพอ

    แสงสว่างเพียงพอ

     

  3. บ้านที่มีการเคลื่อนไหวของสายน้ำ เสริมความมั่งคั่ง

    บ้านมงคลควรมีการเคลื่อนไหวของน้ำ อาจเป็นบ่อน้ำขนาดเล็ก น้ำพุ หรือน้ำตกที่วางไว้ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันตกเฉียงใต้ หรือทิศเหนือ เพื่อนำพาความโชคดี และความมั่งคั่งเข้าสู่บ้านและสร้างพลังงานน้ำ ให้ไหลเวียน จะทำให้อากาศในบ้านก็จะเคลื่อนตาม การไหลเหวียนอากาศจึงดีตามไปด้วย

     

    น้ำพุเล็กๆ ภายในบ้าน

    น้ำพุเล็กๆ ภายในบ้าน

     

  4. รั้วบ้านจะต้องสูงพอดี เพื่อเป็นเกราะคุ้มภัย

    ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี รั้วบ้านควรมีความสูงที่พอเหมาะ ไม่สูงเกินไป เพื่อให้มีลมและพลังงานหมุนเวียน เข้ามาในตัวบ้านได้อย่างสะดวก รวมถึงหลีกเลี่ยงการนำเหล็กปลายแหลมหันเข้ามาในตัวบ้าน เพราะจะเป็นสัญลักษณ์ของอุปสรรคและการทิ่มแทง
     

  5. ประตูหน้าบ้าน เพื่อเปิดทรัพย์ และความโชคดี

    ประตูทางเข้าบ้าน ถือว่าเป็นด่านแรกต้อนรับพลังงานที่ดีให้เข้ามาสู่ตัวบ้าน ดังนั้นการตั้งทิศทางของประตูทางเข้าบ้าน จะต้องไม่ตรงกับหน้าต่างบานใหญ่และประตูบานอื่นๆ ในบ้าน โดยเฉพาะประตูห้องน้ำ และบันได และลักษณะการเปิดประตูเข้าบ้าน จะเป็นการผลักเข้า เพื่อผลักพลังงานดีๆ เข้าสู่ตัวบ้าน และควรจะจัดระเบียบทางเข้าให้สะอาดตา ไม่วางของเกะกะ

     

    รั้วและประตูหน้าบ้าน

    รั้วและประตูหน้าบ้าน

     

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างบ้าน คือการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ "บ้าน" เสริมความมั่นคง ความมั่งคั่ง และความแข็งแรง นำพาโชคลาภ และทรัพย์สินเงินทอง มาสู่เจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัย

 

เมื่อคิดจะซื้อบ้านหรือสร้างบ้าน นอกจากจะพิจารณาถึงแบบบ้าน การดีไซน์ที่สวยงาม และการตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยแล้ว หากใครอยากให้ที่อยู่อาศัยหนุนนำ เรื่องความมั่งคั่ง ร่ำรวย อาจจำเป็นต้องนำหลักฮวงจุ้ยบ้าน ไปประยุกต์ใช้เพิ่มเติมก็จะดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย

 

บทความการก่อสร้างล่าสุด

บริการรับสร้างบ้าน ต่อเติมและรีโนเวทบ้านของเรา

บริษัท ทีทีเอ็ม คอนสตรัคชั่น จำกัด
เลขที่ 58 ซ.รามคำแหง 58/3 แยก 4 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 เปิดแผนที่นำทาง
Phone: 086-411-4293   Line: @TTMConstruction  
© 2019 TTM Construction Co., Ltd. All rights Reserved.
TTM Construction's Facebook
แนะนำบริการ รับทำเว็บไซต์