บริษัทรับเหมาก่อสร้าง กับผู้รับเหมา ต่างกันอย่างไร?

แชร์
Share to Line
Share to Twitter
Share to Facebook
บริษัทรับเหมาก่อสร้าง กับผู้รับเหมา ต่างกันอย่างไร?
อัปเดต: วันที่ 7 พ.ค. 64 เวลา 6:27 น.
เข้าชม: 16,404 ครั้ง

ปัจจุบันมีธุรกิจ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่เป็นทางเลือกแทนที่จะจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่เข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้ว่าจ้างมากขึ้น ทั้งมีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม มีบริการที่ครบวงจร มีความน่าเชื่อถือกว่า แต่ถ้าหากมีเรื่องของงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ผู้ว่าจ้างก็คงต้องพิจารณา ระหว่าง บริษัทรับเหมา กับ ผู้รับเหมา ควรจะเลือกทางเลือกไหนจึงจะเหมาะสม ?

 

รูปแบบการทำงาน
ผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัทรับเหมาก่อสร้าง
ขั้นตอนในการทำงานน้อย ไม่ยุ่งยาก ระบบการทำงานไม่ชัดเจน คนหนึ่งทำหน้าที่หลายอย่าง เนื่องจากมีทีมงานน้อย ประสานงานกันง่าย มีการทำงานอย่างเป็นระบบ แบ่งหน้าที่กันชัดเจน มีความเป็นมืออาชีพ เพราะใช้เอกสารเป็นหลักฐาน เมื่อเกิดปัญหาสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้
การติดต่อประสานงาน
ผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัทรับเหมาก่อสร้าง
คุยงานกันง่าย พูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ไม่ค่อยมีเอกสารหลักฐานอะไร ส่วนใหญ่มีเบอร์มือถือไว้สำหรับติดต่องาน มีความน่าเชื่อถือ มีสำนักงาน และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง สามารถเช็คข้อมูลของบริษัทจากระบบได้
ความใส่ใจในการทำงาน
ผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัทรับเหมาก่อสร้าง
เนื่องจากราคาถูก เป็นลักษณะใช้เวลาทำงานแลกกับค่าแรง ผู้รับเหมาจะต้องรีบทำงานให้เสร็จโดยเร็วเพื่อประหยัดค่าแรงช่าง จะได้ไปรับงานที่อื่นต่อได้ ดังนั้นผู้ว่าจ้างจะต้องตรวจสอบงานอย่างละเอียดด้วยตัวเอง ขึ้นชื่อว่าบริษัทแล้ว ย่อมต้องมีการรับประกันผลงาน ดังนั้นก่อนส่งมอบงาน จะมีทีมงานตรวจสอบคุณภาพงานก่อนส่งมอบ ทำให้ได้งานที่มีคุณภาพมากกว่า
ราคารับเหมาก่อสร้าง
ผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัทรับเหมาก่อสร้าง
ราคาถูก แต่ทีมงานที่มีไม่ครบตามสายงาน จึงอาจจะต้องจ้างผู้รับเหมาช่วงอีกครั้ง ในสายงานที่ต้องการความเชี่ยวชาญ ราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูงในการจ้างผู้รับเหมาที่เป็นมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทุกสายงาน
เปรียบเทียบทีมงานก่อสร้าง
ผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัทรับเหมาก่อสร้าง
ทีมงานมีความเป็นกันเองสูง บางครั้งต้องการจ้างผู้รับเหมาช่วง เพราะทีมในการทำงานมีน้อย จึงสามารถคุยหรือเจรจากันได้ง่าย ถ้าเกิดความล่าช้าหรือมีปัญหาในการทำงานก็สามารถเปลี่ยนผู้รับเหมาใหม่ได้ ทีมงานมีหลายส่วน แบ่งงานกันทำอย่างชัดเจน บุคลากรมีคุณภาพ ผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี การมีทีมงานที่หลากหลายก็สามารถที่จะปรับเปลี่ยนทีมงานผู้รับเหมาให้เหมาะสมกับหน้าที่มีความแตกต่างกันได้

จากข้อมูลข้างตนก็เห็นได้อย่างชัดเจนถึงความแตกต่างระหว่างบริษัทรับเหมาก่อสร้างกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งต่างก็มีข้อดีของตนเอง ทำให้การเลือกใช้บริการต่างกันออกไปด้วย ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าสนใจบริการแบบไหน หรือรูปแบบงานของผู้จ้างและงบประมาณที่ลูกค้ามีนั้นเหมาะสมกับการบริการของใคร

บทความการก่อสร้างล่าสุด

บริการรับสร้างบ้าน ต่อเติมและรีโนเวทบ้านของเรา

บริษัท ทีทีเอ็ม คอนสตรัคชั่น จำกัด
เลขที่ 58 ซ.รามคำแหง 58/3 แยก 4 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 เปิดแผนที่นำทาง
Phone: 086-411-4293   Line: @TTMConstruction  
© 2019 TTM Construction Co., Ltd. All rights Reserved.
TTM Construction's Facebook
แนะนำบริการ รับทำเว็บไซต์